Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

NHỮNG MÓN ĂN GHÊ RỢN - Sưu tầm trên mạng.

NHỮNG MÓN ĂN GHÊ RỢN.


Pháp

Image copyrightAGE FOTOSTOCK ALAMY
Đương nhiên, Pháp nổi tiếng với món pho-mát, nhưng Mimolette là một loại rất lạ, độc đáo, được hình thành qua quá trình tốn khá thời gian.
Camille Feghali từ Paris tả món này như sau: "Tôi đến từ vùng Lille, bắc Pháp, và khi có tuổi thì trông tôi bề ngoài hơi cũ kỹ. Ai không biết thì sẽ tìm cách cậy lớp vỏ của tôi ra và ngỡ rằng tôi là một loại pho-mát khác. Giá họ biết rằng..."
Sau đó, bà mô tả bằng một loạt ảnh chụp những con bọ nhỏ li ti được cho bám vào miếng pho-mát để gặm nhấm, tạo ra những lỗ nhỏ xíu khắp lớp vỏ. Những con bọ giúp tạo hương vị đặc trưng của loại pho-mát này, vốn được chế biến trong thời gian từ sáu đến 18 tháng mới xong.
Cơ quan Quản lý An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ đã từng có thời gian ngắn cấm nhập khẩu loại pho-mát này hồi 2013 do sợ gây dị ứng nếu người dùng ăn nhiều.

Mexico

Image copyrightMARVIN DEMBINSKY PHOTO ASSOCIATES ALAMY
Ngô có nguồn gốc từ Mexico từ hơn 7.000 năm trước, cho nên không lạ gì khi nước này có vô số các cách chế biến món ăn từ loại lương thực này.
Thế nhưng không có món nào độc đáo nhưhuitlacoche.
"Huitlacoche là loại ngô bị nhiễm nấm sống ký sinh," Alejandro Reyes từ Monterrey, Mexico, giải thích.
Còn được gọi là "than ngô", phần hạt ở đầu bắp phồng ra như những cây nấm, rồi sau đó được thu hoạch. Khi nấu lên, món ăn có vị gỗ và đất.
"Nó thường được ăn với bánh quesadillas... Cá nhân tôi thì không thích nó," Reyes nói.

( còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét