Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

NHỮNG MÓN ĂN GHÊ RỢN (tiếp theo) - Sưu tầm trên mạng.



Đông Nam Á

Image copyrightSURAARK GETTY
Trứng là món ăn sáng phổ biến ở nhiều quốc gia, nhưng không gì có thể so được với món trứng vịt lộn ở Đông Nam Á.
Alyanna Ghia De Guia từ Taguig City, Philippines mô tả cách ăn 'sành điệu' nhất ở nước này là phải đập một chút vỏ trứng, rồi bỏ vào trong những thứ gia vị chính.
"Được dùng nhiều nhất là muối biển thô, là thứ mà người bán sẽ có cho bạn," cô nói. "Nếu không thì dùng dấm trộn ớt cay và hành củ băm, người bán cũng có cho bạn luôn."
Sau đó bạn sẽ bóc thêm phần vỏ trứng, đủ rộng để bạn cắn được lòng đỏ, và "khi cắn vào phần vịt lộn, thì bạn chén luôn nhé," cô nói thêm.
"Nhìn phản ứng của những người bạn Tây phương của tôi thì thấy là họ không thể chấp nhận được món này, nghĩ tới đã thấy kinh chứ đừng nói chuyện ăn," Trần Quyết Thắng hiện sống tại Orlando, Mỹ, nói.
"Bạn có thể bắt gặp món này ở hầu hết các khu chợ, mọi góc phố ở Việt Nam. Người Việt hầu như ai cũng từng ăn thử. Nhiều người ăn hàng ngày luôn. Một món ăn rất giàu dinh dưỡng, nhất là cho trẻ nhỏ."

Mỹ

Image copyrightNEIL SETCHFIELD ALAMY STOCK PHOTO
Chớ để cái tên của món ăn đánh lừa bạn. Hào Núi Đá chẳng liên quan gì tới biển hết.
Món ăn này là một món ra đời từ các trang trại nuôi gia súc của Mỹ, với tinh hoàn bò là thành phần nguyên liệu chính.
"Chúng thường được tẩm bột rồi chiên giòn. Ăn hơi dai và đôi chỗ mềm mềm," Leslie Venetz người gốc từ Montana nói. "Thật ra ăn khá là ngon."
Thame Wegner từ Oregon giới thiệu thêm cách chế biến khác nữa: "Cách mà tôi ưa thích cũng là cách đơn giản nhất. Lạng mỏng lớp màng đi rồi làm chín trên ngọn lửa trần, hoặc đặt trên hòn đá được nung nóng, hoặc trên một tấm kim loại được nung nóng. Thế là ăn thôi," ông nói.
"Những người khác thì muốn ăn món này trong bữa sáng, cùng với trứng chưng hay món gì khác, thay cho món xúc xích."
( còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét