Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

Chuyện về mẹ : TIN NHẮN CỦA MẸ - Phong Luu




TIN NHẮN CỦA MẸ

Sau trận động đất lớn ở Nhật Bản, lực lượng cứu hộ bắt đầu các hoạt động tìm kiếm người bị nạn.

Khi họ tiếp cận đống đổ nát từ ngôi nhà của một phụ nữ trẻ, họ thấy cô qua các vết nứt. Nhưng tư thế của cô có gì đó rất lạ, tựa như một người đang quỳ gối cầu nguyện, cơ thể nghiêng về phía trước và hai tay cô đang đỡ lấy một vật gì đó. Ngôi nhà sập lên lưng và đầu cô.

Đội trưởng đội cứu hộ đã gặp rất nhiều khó khăn, khi anh luồn tay qua một khe hẹp trên tường để với tới nạn nhân. Anh hy vọng người phụ nữ này có thể vẫn còn sống, nhưng lúc chạm phải thân hình lạnh ngắt và cứng đờ, anh thấy ngay rằng cô đã chết.

Cả đội rời đi, tiếp tục cuộc tìm kiếm ở tòa nhà đổ sập bên cạnh. Không hiểu sao, viên đội trưởng cảm thấy như bị một sức mạnh vô hình kéo anh trở lại ngôi nhà của người phụ nữ.

Một lần nữa, anh quỳ xuống tìm kiếm ở khoảng không nhỏ bên dưới xác chết. Bỗng nhiên, anh hét lên sung sướng: "Một đứa bé! Có một đứa bé!".

Đội cứu hộ cẩn thận dỡ bỏ những gạch đá đè bên trên người phụ nữ, họ thấy trong lòng bà mẹ trẻ là một bé trai chừng 3 tháng tuổi được bọc trong chiếc chăn hoa. Cậu bé vẫn đang ngủ một cách yên lành khi đội cứu hộ nhấc em lên.

Có thể hình dung ra trong cảnh hỗn loạn của mặt đất rung chuyển và gạch đá đổ như mưa, bà mẹ biết không thể nào chạy thoát, nên đã lấy thân mình làm tấm chắn để bảo vệ con trai. Chính cái khung xương thịt của người mẹ đã tạo thành một mái vòm nhỏ che chắn gạch đá và không khí có thể đi vào, nên đứa bé không bị thương và không chết ngạt.

Lúc bác sĩ kiểm tra sức khỏe cậu bé, khi mở tấm chăn ông thấy một điện thoại di động có tin nhắn trên màn hình... Đoạn tin nhắn đó đã làm cho tất cả mọi người trong đội cứu hộ phải bật khóc.

Tin nhắn viết rằng: "Con trai. Nếu con có thể sống sót, hãy nhớ rằng mẹ rất yêu con".

Phong Luu (viết lại từ nguồn Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét