Thứ Hai, 19 tháng 8, 2024

Thư giãn : BÀN LUẬN LÀM ĂN ! - Ba Khía.

 



BÀN LUẬN LÀM ĂN! 

Sáng nào tui cũng ngồi vỉa hè khoảng một tiếng rồi đi đâu thì đi. Một bữa nọ, tình cờ tui nghe được chuyện mần ăn của mấy ông anh, bà chị ngồi bàn cafe kế bên. Họ nói về việc nuôi, trồng, về mua bán, về hụi hè, nghe sướng lỗ tai... Tuy nhiên không biết họ nói thiệt hay nổ thì mình cũng bó tay.

Xóm Cổ Cò quê tui sau đợt dịch cô vít đã mấy năm rồi mà cho tới bây giờ gia đình nào cũng còn gặp khó khăn, thiếu hụt, chưa kể là chiến tranh ở bên U dù xa lắc xa lơ cũng bị ảnh hưởng ?!

Thằng Đậu thì khoe mới bán vài chục tạ heo, thằng Cu thì nói mới thu hoạch 10 tấn lúa xuất khẩu, cô Tám dù khéo léo rồi cũng hé cho mọi người biết vừa bán mấy chục tấn tôm nuôi, còn con Mén thì nói vừa bán hai công đất mua xe bốn chỗ làm chưn. Riêng cô Mộng thì khoe vừa xây căn nhà mới lên vài tấm…

Thằng Cu đột nhiên nói với cô Mộng:

-Cô cho tui mượn 5 triệu chiều trả !

Cô Mộng không thắc mắc thằng Cu mượn tiền để làm gì, quay qua nói với cô Tám:

-Này bà Tám đưa tui mượn 5 triệu cho thằng Cu, mai tui trả ?

Cô Tám quay qua thằng Đậu:

-Ông đưa cho tui mượn 5 triệu để nó trả cho ông Từ Đề, mai tui hốt hụi trả lại.

Thằng Đậu kết thúc câu chuyện:

-Thôi đi mấy người ơi ! Chỉ có 5 triệu đồng mà mấy cha, mấy mẹ cứ mượn qua mượn lại lòng vòng như xe chạy bùng binh. Chỉ có ông Tư Đề là giàu nhất. Ai muốn mua gì thì bấm bấm rồi chuyển tiền cho ổng. Cỡ 5 giờ chiều ổng cũng bấm bấm chuyển tiền trở lại nếu vô mánh.  Ông Tư giàu nhứt huyện, người ta quen gọi là ông Huyện Đề !


12.8.24

Ba Khía

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét