Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Thư giãn : BA BỐN CÁI "ĐẢM ĐANG" !!! - Trần Thanh Cảnh.




 BA BỐN CÁI "ĐẢM ĐANG" !!!


    Xưa, tay hàng xóm làng tôi lấy phải cô vợ đần, hơi bực. Thế nhưng ngoài cái đần, mọi cái khác đều ngon nên tắc lưỡi: "đần thì dạy dần cũng khôn, chứ cái khác có đem đất sét về nặn cũng chả nên"!

Được cái cô vợ cũng biết mình đần, không đảm như hầu hết các bà các cô trong làng, nên cũng chú ý nghe lời chồng...

    Một tối, chồng bảo: "mẹ mày mai dậy sớm nấu cám lợn thì bắc chõ đồ cho tôi ít xôi, mai rằm cúng thành hoàng."

    Sáng vợ dậy sớm tinh mơ. Ngồi nghĩ một lúc. Rồi bắc nồi cám lợn lên bếp, trên nồi cám ả đặt luôn chõ xôi, rất tiện, khỏi phải hai bếp! Rồi ả thấy hơi nóng bốc lên nghi ngút, chợt nhớ cái váy sồi giặt tối qua chưa khô. Mà chiều mai phải mặc sang ngoại ăn cỗ...

Ả bèn ra hiên nhà, lấy cái váy sồi phủ lên chõ cho chóng khô!

Lát sau, chồng dậy. Xuống bếp xem xôi oản thế nào còn ra đình làng. Nhìn. Hỏi:

- Cô làm cái trò gì thế này?

- Tôi nấu cám lợn, tiện thể đồ xôi, hong luôn váy ướt! Mình thấy tôi đảm đang chưa...

Ông chồng không nói nổi lời nào, điên tiết, cho ả hai bạt tai...

Ả ngồi khóc rên rỉ: "dưới tôi nấu cám lợn, giữa tôi đồ xôi, trên tôi hấp váy...một mình tôi ba bốn cái đảm đang thế mà ông chả khen, lại còn đánh tôi, huhuhu..."

   Chồng đành câm miệng hến!

TRẦN THANH CẢNH. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét