Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

MÀU HOA PHƯỢNG TÍM - Sưu tầm trên facebook.




ÚC VÀ NHỮNG CƠN MƯA MÀU TÍM...

Năm nào cũng vậy, xuân qua, hạ về vào tháng 10, tháng 11; ở Sydney, Brisbane, Grafton, Adelaide lại được những "cơn mưa" màu tím mang tên Jacaranda phủ xuống bao trùm khắp các con phố, công viên; làm xao xuyến biết bao người.

Jacaranda là tên tiếng anh, còn tên tiếng Việt của "cơn mưa" ấy đơn giản chỉ là hoa phượng tím. Nếu bạn ở Úc vào tháng 9, 10, 11 hàng năm, nhất là tháng 10, thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đóa phượng tím ấy nở rộ. Không đỏ rực rỡ như phượng vĩ nhưng lại mang màu tím đẹp dịu dàng đến tan chảy cả cõi lòng.

Những bông hoa tím biếc mang hình kèn trumpet chỉ dài chừng 4-5cm rung rinh trong nắng ấm. Từ xa nhìn lại, chỉ thấy cả một bầu trời tím đến quyến rũ lòng người.

Từng có người nói rằng: "Nếu bạn tản bộ dưới tán cây Jacaranda và một trong những bông hoa tím ấy nhẹ nhàng đáp lên mái tóc bạn thì bạn sẽ gặp may mắn". Chẳng biết điều ấy có đúng không?. Nhưng nếu có cơ hội, hãy cứ thử nán lại dưới những tán phượng tím này để thả mình vào niềm yêu thương bất tận mà nước Úc dành tặng cho bạn nhé...

Sưu tầm trên facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét