Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Viết từ phương xa: TÌNH YÊU THỜI COVID (*) - NTDH


TÌNH YÊU THỜI COVID (*)

Betty và Curtis Tarpley học cùng lớp thời Trung học ở Illinois. Sau Trung học, họ gặp lại nhau, yêu nhau, và cùng xây dựng một gia đình hạnh phúc ở California. 
Khi hai con đã lớn, ông bà Tarpley chuyển về sống ở Texas. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, thành công hay thất bại, ông bà vẫn gắn bó và yêu nhau như ngày mới hẹn hò ở ven biển miền Tây Hoa Kỳ.
Tháng 6 năm nay, bà Betty đã bắt đầu bước vào tuổi 80, bị sốt, và thấy khó thở. Bà được đưa vào Texas Health Harris Methodist Hospital ở Fort Worth ngày 9 tháng 6, và được chẩn đoán là bị nhiễm Coronavirus. 
Chỉ hai ngày sau, ông Curtis cũng nhập viện với triệu chứng và bệnh trạng y hệt như người vợ. Cả hai ông bà đều nằm ở ICU nhưng thuộc hai phòng khác nhau. Tình trạng của ông Curtis (79 tuổi) khả quan hơn, trong lúc sức khỏe bà Betty càng lúc càng xấu đi. Bà dùng hết tàn lực gọi phone cho hai con, cho biết đã sẵn sàng để vĩnh biệt cuộc đời (I was ready to go).
Những cô y tá trong bệnh viện biết tình hình sức khỏe của bà Betty, và ngưỡng mộ "tình đầu cũng là tình cuối" vẫn đẹp như thời mới rời Trung học của ông bà Tarpley, đã phá lệ, đẩy giường bệnh của bà Betty qua cạnh giường của ông Curtis.
Khi các y tá cho ông biết bà đang ở cạnh ông. Ông Curtis mở mắt, đôi lông mày nhướng lên, cố thu hết tàn lực nhìn vợ lần cuối. Cả hai ông bà đều không còn sức nói với nhau tiếng nào, chỉ có hai bàn tay cằn cỗi, yếu ớt nắm lấy nhau.


blankblank
( Đôi uyên ương lúc còn trẻ cho đến về sau này )



Hai mươi phút sau bà ra đi, bàn tay lạnh dần trong tay ông. Nhân viên bệnh viện nhẹ nhàng gỡ tay bà ra khỏi tay ông, và đưa bà ra khỏi ICU.
Hình như biết vợ đã từ trần, Curtis buông xuôi, không còn ý chí bám vào sự sống. Chỉ 45 phút sau, Curtis  cũng về thế giới bên kia cùng với Betty sau 53 năm hạnh phúc ở trần gian từ Illinois, qua California, đến Texas. 
Ngay cả COVID-19 cũng không chia lìa được họ

NGUYỄN TRẦN DIỆU HƯƠNG.
______________
(*) Tựa của MCHX blog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét