Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Tản mạn : CÂU CHUYỆN LÒNG HIẾU THẢO - St trên fb.




-      *.  CÂU CHUYỆN LÒNG HIẾU THẢO TRÊN ĐƯỜNG LÊN                
             NÚI PHÚ SĨ - NHẬT BẢN .

        Núi Phú Sĩ cao 3776 m , một năm chỉ có 82 ngày có thể đi lên tới đỉnh  .  Trong năm có những ngày xe chỉ đến được trạm số 1 thôi , nghĩa là : đường núi bị đóng , xe đến chân núi thì phải quay về . 
       Những ngày còn lại xe 4 chỗ và xe buýt chỉ có thể lên đến trạm 5  ( 5 / 10 trạm ) ở độ cao 2305 m mà thôi . 
       Trên con đường rất đẹp và sạch sẽ 17 km từ chân núi đến trạm 5 này , có một đoạn đẹp và u tịch nhất , nếu xe bạn chạy với tốc độ 50 km/g , bạn sẽ nghe một đoạn Nhạc Đồng Quê Ca Ngợi về Tình Mẹ - ( khoảng chừng 1,5 - 2 phút thôi ) - Âm thanh đó là do bánh xe nghiến xuống mặt đường bị rạch nhiều lằn tạo nên . 
       Ông chủ đầu tư con đường này lúc nhỏ nhà rất nghèo , Mẹ ông đã chịu nhiều cực khổ vất vả nuôi ông ăn học , nhưng khi ông thành danh thì Mẹ ông không còn nữa . Để tưởng nhớ đến Người Mẹ mà Ông Tôn Kính suốt đời , ông đã cho làm đoạn đường trên . Làm 1 lần , thất bại ; ông cho xoá sạch làm lần 2 , cũng không thành công ; lại xoá , làm lại nữa...mãi đến lần thứ 8 mới thành công . 

       MỘT CÔNG TRÌNH THẬT ĐÁNG NGƯỠNG MỘ  !
       LẠI CÀNG NGƯỠNG MỘ CẢ HAI MẸ CON  !

     * .  Nếu những cung đường ở VN cũng có những nhà đầu tư có tâm như vậy ( ngoài việc đầu tư sinh lời ) , thì VN ta cũng có những con đường với câu chuyện đẹp được lan truyền ra nước ngoài như câu chuyện này đây .

ST TRÊN FB. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét