Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Thư giãn : BÀN LÀ VÀ ĐÀN BÀ - Võ Tòng Đánh Mèo.

Bàn là và đàn bà
Sáng nay 20/10, trước khi đi làm thì vòng tay qua ôm vợ, giọng tình cảm:
– Em yêu thích quà gì? Chiều về anh mua cho!
– Thôi! Không cần đâu!
Ôi đệt! May quá! Đang lúc hết tiền! Không ngờ vợ mình dạo này tiến bộ thế, biết hiểu và cảm thông cho chồng. Cũng phải, vợ chồng với nhau rồi, sống với nhau bằng tấm lòng là chính, chứ quà cáp chỉ là hình thức, quan trọng gì!
Thế nhưng đến trưa, lại nhận được tin nhắn của vợ: “Anh ơi! Em bị rách ti rồi!”. Mình nóng mặt nhắn lại: “Tại sao? Thằng Bin đã cai sữa rồi! Còn anh, cả tuần nay chưa đụng tới. Tại sao rách?”. Vợ bảo: “Tại cái coóc-sê, nó cũ rồi, cái khung sắt lòi ra, chọc vào”.
dan ba va ban là
Đọc xong tin mà tay chân mình rụng rời. Không phải vì tiếc cái ti, mà vì không biết xoay đâu tiền để mua coóc-sê mới cho vợ đây! Sống với vợ bao nhiêu năm nên mình hiểu, vào những ngày đặc biệt như 20/10 này, nếu vợ đã nhắn như vậy mà tối về vẫn không có quà thì đừng hòng bước vào nhà.
Mình đành lân la sang bàn bên cạnh, hỏi thằng em:
– Ê! Có tiền không? Cho anh vay mấy lít!
– Anh vay làm gì?
– À! Mai anh phải về quê thay áo cho cụ ngoại!
– Thay áo là sao anh?
– Tức là làm lễ bốc mộ ấy!
Thằng em được cái thật thà, nghe mình nói vậy thì tin ngay, móc ví đưa cho mình 5 lít. Đúng lúc này thì điện thoại nó có tin nhắn. Thằng em mở máy ra đọc, nhưng mình thấy nó nhăn nhó, chau mày, mặt đầy khó hiểu. Rồi nó đưa điện thoại của nó cho mình, ý muốn nhờ mình dịch hộ. Thì ra là tin nhắn của bạn gái nó, toàn những ký tự @$#% rối rắm, lằng nhằng. Mình chịu, không dịch được, rồi bảo nó gọi lại cho bạn gái hỏi xem sao. Thằng em lập tức gọi ngay, nói xong, nó cúp máy, thở dài: “Điện thoại bạn gái em bị hỏng rồi, phím cứ loạn cả lên, không nhắn tin được”.
Mình nghe vậy thì móc tờ 5 lít ra trả lại cho nó, bảo:
– Thôi, anh đi vay người khác cũng được! Trả lại tiền em để em lo mua quà cho bạn gái! Nó nói vậy tức là nó muốn em tặng điện thoại cho nó đấy!
– Thật vậy hả anh? Thích sao không nói thẳng mà lại phải vòng vo lằng nhằng vậy?
– Thế mới là đàn bà, chứ nếu không thì đàn bà đã là cái bàn là. Cái bàn là thì sờ phát là biết nó đang nóng hay nguội, đủ nhiệt nó sẽ báo, rút điện nó sẽ tắt. Rất dễ hiểu! Còn đàn bà, ngoài mặt lạnh lùng mà trong lòng hừng hực, lên xuống, mưa nắng, khô ẩm thất thường, nhìn vậy mà lại không phải vậy! Hiểu chưa?

Tác giả: Võ Tòng Đánh Mèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét