Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Chuyện phương xa : HAPPY FATHER'S DAY - Phong Luu.





Happy Father's Day Daddy! I Love You!!!!!

    Hôm nay, tôi trở về nhà trong tâm trạng không được vui, công ty của tôi xảy ra chuyện đấu đá, mà tôi chưa nghĩ ra được cách nào để dàn xếp cho ổn thỏa.

    Stella vui vẻ đón tôi từ ngoài cổng và lóc cóc chạy theo tôi vào phòng khách, nó hỏi tôi giọng có vẻ phấn khích, hồi hộp:
- Papa. Papa có thể cho con hai chục đồng hem?.
Tôi đang bực nên nặng giọng, gắt nó:
- Stella. Con lại muốn mua đồ chơi gì thế? Xuống bếp giúp mẹ đi, đừng quấy rầy cho papa nghỉ một chút…

    Con bé mặt ỉu xìu buồn xo, không xuống bếp mà vào phòng riêng của nó…
Tôi nằm trên ghế sopha, vắt tay lên trán lo lắng…Tôi có thể bị thuyên chuyển qua chi nhánh khác nếu giải quyết không trôi vụ này.
Stella đến bên tôi, nó phụng phịu:
- Papa, con có cái này tặng cho papa…
Nó trao cho tôi một chiếc hộp dán bằng giấy màu xanh đỏ, có dãy ruy băng cột rất vụng về, gắn một tấm thiệp viết tay với hàng chữ nắn nót “Happy Father's Day Daddy! I Love You!!!!!”

    Tôi cảm động lắm, cảm ơn và ôm hôn nó. Tôi mở hộp ra thì thấy cái hộp trống không.
Stella nước mắt vòng quanh, nức nở:
- Papa! Mama nói kẹo SugarBear Hair sẽ làm cho papa mọc “chóc”, con muốn mua  kẹo SugarBear Hair bỏ “chong” cái hộp này cho papa, mà con hem có “chiền”.
Tôi ứa nước mắt, ôm Stella thật chặt, vỗ về:
- Ôi Stella! Papa thật cảm ơn con, papa quên mất hôm nay là ngày gì, nào bây giờ chúng ta đi, con sẽ mua kẹo mọc “chóc” và bỏ trong hộp này tặng cho papa nhé.

    Stella quệt nước mắt, cười hớn hở chạy theo tôi ra xe.
Vừa lái xe, tôi vừa tự trách mình “Việc quái gì ở công ty mà tôi phải lôi nó về nhà vậy trời? Tới nỗi không nhận thấy vẻ vui mừng háo hức của Stella hôm nay, khi nó đón tôi từ ngoài cổng…..”

    Stella thích thú về việc được cùng đi mua kẹo mọc “chóc” với papa lắm. Mặt nó trông thật rạng rỡ đáng yêu và luôn miệng nói với tôi “Happy Father's Day Daddy! I Love You!!!!! Happy Father's Day Daddy! I Love You!!!!!”

Phong Luu (viết 2017)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét