Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Câu chuyện phương xa: MỘT NGƯỜI VÔ GIA CƯ

 




MỘT NGƯỜI VÔ GIA CƯ.


Người đàn ông trong hình là 1 người vô gia cư ở Tulsa, Hoa Kỳ. Ông bị bệnh không lao động được, nhưng không muốn phải nhờ vào bảo trợ của nhà nước nên ông sống lang thang, làm nghề lượm lon, lượm đồ phế thải bán kiếm tiền ăn qua ngày.

Một hôm tình cờ trong lúc bươi rác, ông tìm thấy giấy tờ tùy thân, bằng lái xe và 1 số vật dụng khác vứt vương vãi trong đống rác. Ông lượm lên xem thì thấy có tên và hình ảnh của 1 phụ nữ.

Người đàn ông vô gia cư nghèo này bèn bươi rác lượm lại hết những giấy tờ và vật dụng cá nhân đó, chất lên xe đẩy rồi đội mưa tìm đến tận nhà để trả cho khổ chủ.

Người phụ nữ trong hình 2 ngày trước bị trộm viếng, đã lấy đi ví cùng nhiều vật dụng khác. Kẻ trộm sau khi moi hết tiền và nữ trang đã vứt số đồ còn lại vào đống rác.

Bà rất vui mừng khi lấy lại được giấy tờ bị mất, và chiếc ví vì trong đó có hình ảnh con cái và gia đình. Nếu bà phải đi làm lại hết giấy tờ thì sẽ phải đóng phí lên đến mấy trăm đô . Bà muốn được trả ơn bằng cách tặng tiền , nhưng người đàn ông vô gia cư nhất định từ chối, ông chỉ đồng ý cho bà chụp 1 tấm hình kỷ niệm thôi.

Ông nói : Nếu tôi bị mất đồ thì tôi cũng mong ai đó tìm được sẽ đem trả lại cho tôi. Tôi chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi ".

Theo bạn, thì người vô gia cư này có nghèo không ??


Nguồn : Sưu Tầm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét