Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Viết từ phương xa: CÂU CHUYỆN PHƯƠNG XA - Sưu tầm.

 

( Bò tót lai F1 sau một "dự án khoa học" tiền tỉ !!!... )

CÂU CHUYỆN PHƯƠNG XA.


Mình sống tại thị trấn nhỏ thuộc tiểu bang Texas , nước Mỹ. 

Vì là thị trấn nhỏ nên ai cũng biết ai. Mình nuôi rất nhiều gia súc cho vui và ngăn chia ra thành nhiều khoảng đất nhỏ. 

Có 1 lần cảnh sát đến nhà. Vì trước cổng mình treo bảng “No Trespass” và cổng đóng 24/24. Chỉ khi nào đi ra ngoài mới mở cổng.  Viên cảnh sát đứng trước cổng. Con gái mình lúc đó học lớp 8 đang đứng gần cổng chơi vì lúc đó khoảng 6 giờ chiều. 

Viên cảnh sát hỏi cháu: Có ba ở nhà không?  Cháu trả lời: Tôi không trả lời câu nói này vì tôi không biết ông là ai. 

Viên cảnh sát lên xe cảnh sát đi về trụ sở. Cháu chạy vội vào nhà và nói với mình:  Ba à! Có 1 người cảnh sát muốn gặp ba. Con nói con không trả lời ... Mình nghĩ mình không có làm gì xấu thì cảnh sát đến tìm mình làm gì. Chắc là hiểu lầm gì đây nhưng “kệ mẹ nó đi”. Sáng hôm sau viên cảnh sát đó đến nhà. Lúc đó mình ở ngoài vườn nên ra gặp. Viên cảnh sát này có 1 lần đến mượn đồ phụ tùng xây nhà. Vì là bạn của Kirk (bạn Mỹ rất thân của mình) nên mình cho mượn. Mình nhận ra ngay và hỏi: anh đến đây có gì không?  Anh ta nói tao muốn vào chỗ kia (anh ta chỉ tay chỗ nuôi heo). 

Mình hỏi: Để làm gì?  Mình mở cửa cổng cho vào và dẫn anh ta đi. Trên đường vào anh ta nói: Tôi có gặp con gái anh hôm qua nhưng cháu không nói chuyện. 

Anh ta hỏi mình: Anh chỉ cần chỉ cho tôi chỗ uống nước của con heo là tôi đi ra không cần phải vào trong đó. 

Mình chỉ cái chậu nước màu vàng và nói: Đó là chậu nước. 

Viên cảnh sát nói: Đủ rồi. Tôi có thể đi ra. Có người báo là anh nuôi heo nhưng không cho uống nước nên tôi vào xác minh. 

Mình bực lên và hỏi:  ai báo cho anh?

Viên cảnh sát nói:  Tôi không thể nói cho anh biết được. 

Mình tức lên nên nói to tiếng: Hôm qua mày đến đây, mày làm con tao sợ. Mày có biết là mày không được nói chuyện với nó không? Tao đưa mày ra Toà vì sau 5 giờ lúc không có ai ở nhà mày đến làm con tao sợ. 

Viên cảnh sát: Tôi xin lỗi, tôi không có ý làm con anh sợ. Tôi chỉ đến để xác minh nhưng tôi không thể cho anh biết ai là người báo. 

Chuyện xảy ra lâu rồi nhưng nay mình kể lại vì tại Việt nam thuộc tỉnh Bình Thuận nuôi bó tót hệ F1 ốm như thây ma, chỉ còn bộ xương. Ở Mỹ mà nuôi nghiên cứu kiểu đó thì ông tiến sĩ bị đi tù, đàn bò được đưa ra cho bác sĩ thú y cứu liền chứ không đưa lên báo rồi im. 

Nhưng ở trong tình cảnh như hiện nay thì làm gì được?! Con người đôi khi còn lâm cảnh tệ hơn vậy nữa thì con bò tót hệ F1 là cái thá gì.


SƯU TẦM TRÊN MẠNG. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét