Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

CÂU CHUYỆN ĐẦU NĂM - LPQ





CÂU CHUYỆN ĐẦU NĂM
(Dành cho người lớn tuổi, nhưng người nhỏ tuổi xem cũng không sao)

Thượng đế nặn hình tượng con người. Ngài bắt đầu nặn từ phần dưới chân lên phần trên đầu. Khi chuẩn bị tới phần đầu, Ngài vô cùng băn khoăn vì không biết nên đặt cái Miệng và đôi Mắt ở vị trí như thế nào vì hai anh nầy luôn đối chọi nhau.
Cuối cùng, Ngài suy nghĩ rằng:
...”Đôi Mắt để nhìn, quan sát sự vật thuộc tĩnh vọng. Cái Miệng ăn tạp, lời vô tiếng ra thị phi thuộc động vọng. Hai thứ nầy không thể đặt cạnh nhau. Nên phải tạo thêm cái Mũi thuộc SỰ SỐNG để ngăn cách và đôi Tai để CÂN BẰNG chúng nó lại”...
Thế là Người quyết định nặn và đặt vị trí Mắt - Mũi - Miệng - Tai theo thứ tự cho con người.

Khi cuộc sống bắt đầu, Tai đã thực hiện đúng chức năng giúp Mắt và Miệng tự cân bằng: người mù thì tai rất thính để tăng khả năng quan sát, người câm thì tai điếc để giảm bớt thị phi. 
Thượng đế còn tiên liệu biết Miệng là đứa hay nhiều chuyện, ganh ghét tị hiềm nên một mặt Ngài tạo điều kiện khi Mắt nhắm ngủ thì Miệng cũng nghỉ ngơi ngưng hoạt động và một mặt tạo anh Mũi luôn chắn ngang Mắt và Miệng không bao giờ cho trông thấy nhau.
Nhưng bản tính tị hiềm không thay đổi, trong 6 ngày Thượng đế tạo dựng vũ trụ, ngày thứ 6  anh Miệng hậm hực hỏi thẳng Thượng đế “vì sao đặt tôi dưới thằng Mắt?”
Thượng đế từ tốn trả lời:
...Vì nếu đặt ở trên, tất cả con người sẽ thành nhà tu, vũ trụ nầy sẽ không sinh sôi vì không biết mùi hoan lạc và khổ nạn của cuộc sống. Ngươi nằm dưới thằng Mắt nhưng bù lại Ta tặng ngươi thêm cái Lưỡi, thiên đàng hay địa ngục là do cái lưỡi nhà ngươi tạo ra. Yên tâm, thằng Mắt rất biết điều...
Miệng ú ớ chưa kịp phản đối thì nghe 3 tiếng chuông “keng keng keng” và cái Lưỡi nằm chình ình trong miệng, tất cả rơi xuống trần gian.

Từ đó về sau, con người luôn than trách về Miệng-Lưỡi thế gian. Còn Tình Yêu thì luôn có hai mặt thật và dối vì cái lưỡi tráo trở qua lại buộc cái Miệng phải như vậy. 
Cũng như khi con người hôn nhau, thằng Mắt luôn nhắm lại, vì nó nghe lời Thượng đế: rất biết điều!

01/01/2018
HAPPY NEW YEAR
LPQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét