Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Chuyện phương xa : VỢ CHỒNG GIÀ... - Phong Luu





VỢ CHỒNG GIÀ CHIA SẺ… 

John và Rita là một cặp tình nhân hoàn hảo, họ đi đâu cũng có nhau, tay trong tay và luôn quan tâm chăm sóc lẫn nhau, luôn chia sẻ cho nhau những gì mà họ có, họ sinh cùng năm cùng tháng tuy khác ngày, nhưng sự khắng khít đã đưa họ tới quyết định: Từ 60 năm nay họ vẫn kỷ niệm sinh nhật cùng một ngày, trên chiếc bánh sinh nhật chung, luôn luôn có câu “ JOHN & RITA Không Thể Chia Lìa”.

Câu chuyện của họ được tất cả người trong vùng biết tới, và hôm nay đài truyền hình địa phương mời họ đến để phỏng vấn, nhằm xác thực những lời đồn đãi về câu chuyện tình tuyệt đẹp.  

Đài truyền hình mời John và Rita dùng bữa trưa đơn giản với một cái bánh pizza, một dĩa khoai chiên và một chai nước ngọt, họ muốn xem cặp tình nhân già chia sẻ bữa ăn với nhau như thế nào?.... 

Họ thấy Rita lấy dao cắt cái bánh pizza ra làm 2 phần bằng nhau, phần của John để trong hộp, phần Rita để trong nắp, John thì gạt khoai trong dĩa ra làm 2 phần đều nhau, ông rót cho Rita một ly nước ngọt, còn ông dùng phần còn lại trong chai.

Nhưng thật ngạc nhiên… sau đó John ăn ngon lành một mình, còn Rita thì say sưa ngắm chồng ăn, phóng viên hỏi sao bà không cùng ăn cho thân mật? Rita duyên dáng trả lời:

- Các ông không hiểu đâu. Chúng tôi kết hôn đã 60 năm nay và kể từ đó, chúng tôi quyết định cùng nhau chia sẻ thật đều tất cả những gì mình có cho tới trọn đời.

- Nhưng đó đâu phải là lý do, chúng tôi muốn hỏi là tại sao thức ăn đã chia đều rồi, mà ông bà lại không cùng ăn một lúc?.

- Tôi đã nói với các ông rồi, chúng tôi luôn luôn chia sẻ với nhau thật đều mọi thứ trong đời. Hôm nay, tới lượt ông ấy dùng hàm răng giả trước.

Phóng viên cười khúc khích, hỏi trêu:

- Xin hỏi ông bà, thế thì ai sẽ dùng răng trong lúc ngủ ạ?.

John ăn xong rảnh miệng, vừa trao hàm răng giả cho Rita, vừa trả lời cho phóng viên:

- Ôi, lúc đó chúng tôi để hàm răng trên đầu giường, đâu có ai cần răng làm gì trong lúc ấy chứ…😄

Phong Luu 06-08-2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét