Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Chuyện phương xa: CÔ BÉ PHI THƯỜNG - Phong Luu.




CÔ BÉ PHI THƯỜNG

 CÔ BÉ 4 TUỔI GỌI 911 CỨU MẸ BỊ ĐỘT QUỴ


Từ một câu chuyện có thật đã xảy ra tại bang New Jersey - Mỹ, cho thấy sự giáo dục trong gia đình của cha mẹ khi con chưa đến tuổi đi học là vô cùng quan trọng, sự hình thành nên tính cách của đứa bé luôn luôn bắt đầu từ cha mẹ, dạy cho con những kỹ năng sống, dạy cho con điều hay lẽ phải từ lúc ấu thơ, và con nó tốt hay nó xấu sau này cũng đều do cha mẹ.


Khoảng 8 giờ sáng ngày 6-12-2019 cảnh sát thuộc thị trấn Franklin, Somerset nhận được cuộc gọi từ một ngôi nhà trên đường Bartle, cô bé Isla Glaser 4 tuổi thông báo mẹ mình bị ngã và cần được giúp đỡ.


"Mẹ tôi ngã xuống. Cô ấy không thể nói chuyện," Isla nói với các nhân viên điều phối 911 trong một bản ghi âm của NBC New York.


Trong cuộc gọi 911, Isla bình tĩnh cho cảnh sát biết những gì đã xảy ra. Cảnh sát tiếp tục hỏi Isla một loạt câu hỏi như tình trạng của mẹ, bố cô đang ở đâu… Isla đã trả lời tất cả và còn giải thích rằng mẹ cô đang bị sốt trước khi bà ngã quỵ.


Khi được hỏi có ai đang ở nhà, cô bé nói rằng, mình đang ở cùng em gái 2 tuổi và hai em trai sinh đôi 1 tuổi.


Những người điều phối hỏi Isla có phải mẹ cô đang ngủ không và liệu cô có thể đánh thức mẹ dậy không. Khi Isla nói rằng mẹ cô ấy không ngủ, mẹ bị ngã và không thể nói chuyện thì họ nói với cô rằng sự giúp đỡ đang trên đường đi đến. Cảnh sát trấn an cô bé, nói rằng họ sẽ nhanh chóng đến nơi và bảo Isla hãy giữ liên lạc để chờ cảnh sát đến.


Khi cảnh sát đến nhà Isla Glaser, họ phát hiện ra cánh cửa đang bị khóa. Isla nói cô không thể với tới, dưới sự hướng dẫn của cảnh sát, Isla có thể tự mình đẩy một chiếc ghế ra cửa và đứng lên để mở cửa cho cảnh sát vào. Trung úy Phil Rizzo, cảnh sát trưởng thị trấn Franklin nói: Khi có mặt trong nhà, cảnh sát nhìn thấy Isla đang an ủi các em "mẹ sẽ ổn thôi" và cho 3 đứa bé ăn sáng, Isla còn nhắc nhở các chú chó trong nhà đang sủa phải giữ gìn trật tự.


Mẹ của Isla, cô Haley Glaser được đưa đến bệnh viện và sau 4 ngày điều trị, cô được chuyển về nhà để chờ phục hồi.


Ngày 18-12-2019 Sở cảnh sát Franklin đã vinh danh Isla trước đông đảo phóng viên vì sự nhanh trí của cô bé. Isla được tặng một số quà nhỏ, trao một bằng khen danh dự và gắn một huy hiệu anh hùng trên áo.


Vị đại diện cảnh sát nói:

 "Isla đã cứu mạng mẹ mình. Chúng tôi phải khen ngợi hành động tuyệt vời của cô bé. Thật vui khi được ăn mừng với một anh hùng tuổi nhỏ".


Phong Luu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét