Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Vui không cười: CHUYỆN VỀ GIỚI "TINH HOA" - Sưu tầm.




CHUYỆN VỀ GIỚI "TINH HOA".

Tinh hoa thông minh hay bình dân thông minh?  Chắc chắn là tinh hoa thông minh hơn rồi, họ học hành và có nhiều bằng cấp thế cơ mà. Có câu chuyện sau :

Trên một chuyến tàu tốc hành, trong toa xe có 2 hành khách, một là giáo sư đại học, một là bác nông dân miền núi. Đường xa buồn chán, ông giáo sư gạ :"Tôi với bác chơi trò giải đố, ai thua thì mất tiền".Bác nông dân nói :" Không dại, ông là giáo sư, tôi là nông dân. Tôi thua là chắc".

Ông giáo sư nói :" Để cho công bằng, nếu tôi thua thì mất 10 đồng, bác thua thì mất 1 đồng". Bác nông dân đồng ý.  Giáo sư hỏi : " Tôi đố bác, ai phát hiện ra Thuyết tương đối?" Bác nông dân im lặng rút 1 đồng ra trả. Ông giáo sư tiếp : " Trong nguyên tử Hydro có bao nhiêu hạt nhân?" Bác nông dân im lặng rút 1 đồng ra trả. Giáo sư khoái chí cất tiền vào túi, giục :" Giờ đến lượt bác".

Bác nông dân đố :" Tôi đố ông, con vật gì khi lên núi có 2 chân, đến khi xuống núi thì lại có 3 chân?" Ông giáo sư vò đầu, bứt tai mãi không đoán ra, đành phải móc 10 đồng ra trả.

Tàu sắp vào ga, ông giáo sư chịu không nổi hỏi : " Đằng nào tôi cũng thua rồi, xin bác cho biết con vật đó là con gì?" Bác nông dân im lặng rút 1 đồng ra trả.

Thế đấy, bình dân thua thì im lặng chấp nhận. Tinh hoa thua thì vẫn thắc mắc.

SƯU TẦM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét