Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

St trên fb : BUÔN LƯƠNG TÂM - LPQ


BUÔN LƯƠNG TÂM

Giữa diêm đình, hai quỷ sứ dẫn quan vào cho Diêm vương tra tội:
Diêm vương: Mau khai danh tánh cho ta rõ!
Quan to: Dạ, con là giám đốc Sở
Diêm vương: Trên dương gian ngươi làm nghề gì mà mau giàu, có nhiều tiền xây biệt phủ?
Quan to: Dạ, con đi buôn chổi đót và làm đầy tớ nhân dân ạ!
Diêm vương cho A Tào tra sổ xong liền la to: Cha chả, cha chả! Thu nhập từ mua bán nhỏ và tích cóp lương đầy tớ nhân dân suốt mấy mươi năm của ngươi chỉ đủ xây vài căn nhà phố. Rõ là tật tham-gian-dối của "lũ đầy tớ" bọn bây không chừa. Bây đâu! Nọc nó ra đánh đủ 87 hèo cho ta!
Ngưu đầu, Mã diện liền căng tay chân của quan to ra quất lia lịa. Vừa đến gậy thứ 87 thì trong người quan to phọt ra một bọc "Lương Tâm"...
Diêm vương liền quát: Ngươi chết xuống đây mà vẫn còn nói láo. Lương tâm là thứ quý giá mà Ngọc Hoàng ban cho con người không thể đem ra buôn bán được, thế mà lũ chúng bây vẫn bán buôn tất tần tật. Bây đâu, đem nó xuống cuối tầng địa ngục cho ta!

Hai quỷ sứ liền kè quan to đang tè ướt quần dẫn xuống địa ngục. Trên đường đi tới một ngã ba, quan to thấy hai quỷ nữ đang dẫn một em chân dài miệng cười tươi đi về hướng rẻ khác.
Quan to thều thào hỏi: Em đó là ai và đưa đi đâu vậy?
Quỷ sứ gằn giọng trả lời: Em nó là hoa hậu đấy! Em ấy tuy cũng có tội nhưng vì em chỉ bán "Cái" em ấy có, chứ không bán cả lương tâm như nhà ngươi nên đưa em ấy đi đầu thai kiếp khác. Còn nhà ngươi thì ở dưới nầy luôn chung với tụi tao nhé!
Quan ngả quỵ xỉu văng luôn cái "thẻ" ra ngoài, hai quỷ sứ nhìn nhau cười hô hố: thằng nầy chết xuống âm phủ mà còn mang theo cái thẻ, chắc tưởng có thẻ là được làm đầy tớ nhân dân tiếp tục đi...BUÔN LƯƠNG TÂM!!!

LPQ (Sài Gòn cuối tháng 6/2017)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét