Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Sưu tầm :MA LỰC CÀ PHÊ - Khuyết Danh.




MA LỰC CÀ PHÊ .

Khi 18 tuổi, tôi chưa hề biết cà phê là gì, thậm chí dưới mắt tôi, cà phê là một thứ nước gây nghiện, và các quán cà phê là nơi ăn chơi của những người có tiền của.

Cho đến 1 ngày, tôi nghe theo lời bạn học "coupe cours"(trốn giờ học) đi chơi, và đã cùng nhau vào 1 quán cà phê nho nhỏ, hôm ấy, tôi , được thưởng thức mùi vị "cafe filtre noir" đầu tiên trong đời, phải nói là rất ấn tượng.
Khi nhấp môi lên miệng ly, mùi thơm và vị đắng như ngấm dần qua da thịt, lan tỏa khắp thân thể và tâm hồn tôi được dẫn dắt bởi điệu nhạc du dương, tạo nên một cảm giác lâng lâng khó tả
Sau ngày ấy, cà phê dần dần trở nên 1 thức uống đặc biệt trong đời sống của tôi, không thể thiếu vào buổi sáng, và quán cà phê là nơi tôi ghé mỗi khi cần giải tỏa một nỗi buồn nào đó. Chỉ có những giây phút thả hồn theo tiếng nhac, phảng phất mùi hương cà phê mới cho tôi thóat khỏi ưu phiền, bước vaò không gian riêng tư, bình lặng, yên ấm, thanh bình, yêu thương. . .
Do đó, tôi chẳng lấy làm ngạc nhiên, khi nhớ lại những năm gian nan, phong tỏa, sống tập thể, cuộc sống riêng tư bị kiểm soát khá chặt, và "ngồi quán cà phê"là điều khó chấp nhận, nhưng tôi vẫn bất chấp, luôn ghé quán cà phê khi thích, hoặc có những lần ở rừng, phải lội bộ đường rừng 9km để nhâm nhi 1 ly cà phê, sau đó lội 9km về (lúc này là 9giờ tối). Đúng là ma lực ! !

Cho đến hôm nay, pha xong ly cà phê, mùi thơm dịu dàng, quen thuộc, nhưng dường như có  điều gì vắng vẻ. . .
Chỉ mình tôi lặng lẽ nhấp chút cà phê, vị đắng êm êm đưa tôi về nơi xưa, xa lắm, xa lắm. . .

Ở đó, đôi mắt em, nhìn anh, nhoẻn miệng cười./.

Sưu tầm trên mạng ( Khuyết Danh )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét